อย่าเชื่อว่าแพงแล้วจะดี โดยเฉพาะรถแบรนด์หรู

เดิมใช้ Subaru outback ขับ4 มีความสุฃมาก พอเก่ามากแล้วเลยต้องเปลี่ยนใหม่  นิสัยชอบรถ SUV อยู่แล้ว แฟนยุให้ซื้อรถยุโรปเลย เพราะเข้าใจว่าน่าจะไว้ใจคุณภาพดีกว่า  เลยจัด ยี่ห้อB _ _ _ แบรนด์ดังเยอรมัน 250D 4matic ราคา3ล้านต้น
หลังได้มาแล้วมีแต่เรื่องปวดหัว  ตั้งแต่ ที่ปัดน้ำฝนดังมากจนต้องเปิดๆปิดๆตอนฝนตก  เบรกดัง( 2เรื่องนี้เป็นทุกคัน หลังจากเช็กในกลุ่มผู้ใช้)
แต่ที่เลวร้ายคือช่วงล่างมีปัญหาอย่างแรง  ล้อขวามีอาการสะท้านมาก วิ่งเกิน100เมื่อไหร่สั่นกระเทือนจนไส้จะหล่นไปกองกับพื้น เอาเข้าศูนย์ บอกว่าปกติ  สุดท้ายกระเทือนจนห้องโดยสารมีเสียงไปหมด  เอาเข้าศูนย์อีกครั้ง อั้มๆอึ้งๆ บอกรถประเภทนี้ก็แข็งเป็นธรรมดา(อย่างกับว่าตรูไม่เคยใช้รถประเภทนี้) เสียงในรถก็ต้องมีบ้างเป็นธรรมดา(รถ3ล้าน ใช้มา3เดือนเนี่ยนะ!!)
เลยemail  ร้องเรียนไปบริษัทแม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผลคือ  ไม่มีคำตอบหรือการตอบสนองใดๆ ไมมีการติดต่อกลับไ่ม่ว่าทางโทรศัพท์ หรือ email โทรไปก็ไม่มีคนรับสาย ไม่คิดอยากรับรู้อะไร เงียบสนิท=ขายแล้วทิ้ง
ผมเลยเข้าใจได้ว่าบริษัทแม่ยังเป็นอย่างนี้ นับประสาอะไรกับศูนย์บริการ ที่จ้องแต่เปลี่ยนอะไหล่แพงๆตอนหมด warranty

อยากฝากเตือนเพื่อนๆที่เข้าใจว่ารถ premium brand แล้วจะดีจะไว้ใจได้ ปัจจุบันไม่ใช่เช่นนั้นอีกแล้ว มีแต่ถาพแต่คุณภาพลวง ไม่เป็นอย่างภาพที่สร้างไว้ เท่าที่รู้ มีรถที่มีปัญหาจำนวนมากจุกจิกเล็กน้อยก็ยอมๆกันไปเป็นส่วนใหญ่  หาคันที่perfect สมราคาแทบไม่มี จนบริษัทไม่ยอมรับรู้ใดๆ และไม่คิดจะรับรู้ด้วย  

ครั้งนึงผมเคยร้องเรียนปัญหาของรถกะบะยี่ห้อจ้าวตลาด  วันรุ่งขึ้นมีพนักงานติดต่อมาทันทีแล้วแก้ปัญหาให้จนเรียบร้อย  ผิดจากงวดนี้โดยสิ้นเชิง
จะซื้อรถเช็คให้ดีก่อน เพราะไม่เหมือนเดิมแล้ว อย่าเชื่อในยี่ห้อ อย่าคิดว่าแพงแล้วคุณภาพ การบริการ หรือรับผิดชอบจะดีตามราคา ตรงกันข้าม  เลวร้ายกว่ารถระดับล่างเสียอีก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่